Sắp khai trương sân golf đầu tiên của Yên Bái

19/04/2024 18:43

Yên Bái – Sau hơn 2 năm thử nghiệm, sân golf Ngôi sao Yên Bái sẽ chính thức khai trương vào ngày 27.4.2024 để chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc.

hinh-anh-san-golf-ye-02-1713526958.jpg
Sân golf Yên Bái nhìn từ trên cao. Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Sân golf Ngôi sao Yên Bái (Yen Bai Star Golf) nằm tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên; sát nút giao IC 12 Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cách Hà Nội khoảng 140 km và có địa hình đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Được thiên nhiên ưu ái, sân golf Ngôi sao Yên Bái có nhiều thảm thực vật đa dạng như: đồi cọ, đồi chè, rừng quế và rất nhiều hồ nước trong xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết hợp với du lịch golf và nghỉ dưỡng. Từ đó, sân golf cũng được thiết kế với 27 hố trên nền quy mô 210ha, gồm 9 hố đường quế, 9 hố đường cọ và 9 hố đường chè. Ở thời điểm hiện tại, các đường quế và cọ đã được đưa vào khai thác.

Sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng kết hợp chính sách bảo tồn chặt chẽ của tỉnh Yên Bái, nên ngoài thu hút du khách và người chơi, sân golf Yên Bái cũng góp phần giữ gìn nét đẹp tự nhiên núi rừng. Đồng thời, mang nhiều kỳ vọng phát triển kinh tế địa phương và khu vực Tây Bắc.

hinh-anh-san-golf-ye-03-1713526883.jpg
Các caddy (mặc đồng phục, đội nón) đều là lao động địa phương được đào tạo để làm việc tại sân. Ảnh: Trọng Lộc.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Sân golf Yên Bái, cho biết: "Sân golf được chúng tôi thiết kế, tính toán rất kỹ lưỡng để đảm bảo các yếu tố về công năng, tính thẩm mỹ cũng như nỗ lực cao nhất bảo vệ cảnh quan môi trường. Bên cạnh đó, kể từ khi đi vào hoạt động, sân golf cũng giúp tạo ra hàng trăm vị trí việc làm, chủ yếu là lao động địa phương".

Hiện trên trục Yên Bái - Lào Cai, ngoài Yên Bai Star Golf còn một sân khác nằm tại huyện Bát Xát, Lào Cai, được khai trương giữa năm 2023 nhưng quy mô khiêm tốn hơn.

Trọng Lộc
Bạn đang đọc bài viết "Sắp khai trương sân golf đầu tiên của Yên Bái" tại chuyên mục Tin tức.