Thanh niên cướp tiệm vàng ở Phú Thọ bị bắt khi chưa dọa được ai

24/04/2024 19:48

Phú Thọ - Đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì ngày 22.4 đã nhanh chóng bị khống chế, bắt giữ.

vu-cuop-tiem-vang-cu-01-1713962679.jpeg
Đối tượng Đinh Quang Minh bị khống chế khi đang cướp tiệm vàng ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Ngày 22.4, trên địa bàn phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì xảy ra một vụ cướp tiệm vàng, đối tượng bị bắt giữ khi đang thực hiện hành vi trái pháp luật là Đinh Quang Minh, sinh năm 1988, đang sinh sống tại tổ 34, khu Hòa Phong, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì.

Sáng 24.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, anh Lê Văn Hân (36 tuổi) - chủ tiệm vàng M.H ở khu 3, phường Dữu Lâu kể lại, trưa 22.4, khi vợ chồng anh đang bán hàng cho 2 vị khách nữ thì có 1 thanh niên đội mũ bảo hiểm chùm kín đầu, tay cầm súng điện tiến vào, vứt ba lô lên mặt bàn yêu cầu vợ chồng anh đưa vàng vào trong túi.

"Như trong video ghi lại, khi đó, dù đối mặt với đối tượng, nhưng 2 vị khách nữ của tôi rất bình tĩnh, từ từ đi ra khỏi cửa hàng, họ đã giúp tôi gọi hàng xóm cùng hô hào mọi người. Thấy đối tượng cũng nhỏ con, nghe giọng điệu như đang cố gắng mạnh miệng để dọa chúng tôi, cộng với việc đã có phòng bị từ trước nên vợ chồng tôi không sợ.

Sau đó, có 2 đồng chí công an đang trên đường đi làm vụ thấy sự việc đã rất nhanh đến cửa hàng. Khi thấy càng ngày càng đông người, kẻ phải run sợ không phải chúng tôi mà là đối tượng Minh, anh ta tỏ ra mất bình tĩnh, lưỡng lự... Sau cùng, được tất cả mọi người vận động, một lúc sau Minh đã chấp nhận bị bắt giữ" - anh Hân kể lại chi tiết sự việc.

cuop-tiem-vang-viet-1713962747.jpeg
Người dân đến xem vụ cướp tiệm vàng ở thành phố Việt Trì trưa 22.4. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo dõi diễn biến sự việc, chị Nguyễn Thị Hường - sống tại phường Tân Dân, thành phố Việt Trì - nhận định: "Có thể thấy, đối tượng có phần ngờ nghệch khi lựa chọn một nơi dân cư đông đúc, an ninh rất tốt như vậy để cướp tiệm vàng. Khi dọa chủ cửa hàng không được và ngay sau đó 2 chiến sĩ công an cùng người dân kéo đến, chắc hẳn kẻ này đã rất hối hận với hành vi của mình".

Trước đó, ngày 22.4, Báo Lao Động có bài viết "Nghe tiếng hô, 2 chiến sĩ công an kịp thời bắt tên cướp tiệm vàng ở Phú Thọ", thông tin vụ việc đối tượng Đinh Quang Minh đeo ba lô, dùng công cụ giống súng xông vào vào tiệm vàng ở mặt đường Trần Phú (phường Dữu Lâu), đe dọa hòng cướp tài sản.

Trước tình hình trên, chủ tiệm vàng và nhiều người dân đã hô hoán. Đúng lúc đó, có 2 chiến sĩ công an đang trên đường làm nhiệm vụ, nghe thấy tiếng hô đã có mặt, sau đó cùng nhiều người dân khác kịp thời khống chế đối tượng Minh.

Hiện, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tô Công