CLB SVTN Bước Xanh - Lan tỏa yêu thương, hành động thiết thực

30/01/2024 22:05

Trong liên tiếp 2 ngày 27 - 28/1, CLB SVTN Bước Xanh đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông - Mùa gió ấm” tại xã Phú Tiến (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên).

Trong khuôn khổ chương trình tình nguyện "Mùa gió ấm", các thành viên CLB SVTN Bước Xanh đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phân phát gần 500 bộ quần áo từ thiện cho bà con xã Phú Tiến; trao tặng tổng cộng 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó; tổ chức 1 buổi tuyên truyền về bạo lực học đường cho 300 học sinh; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh, trồng hoa quanh khuôn viên đình của xã và đài tưởng niệm của xã,...

Chương trình tình nguyện "Mùa gió ấm" do CLB SVTN Bước Xanh (Khoa Viết văn, Báo chí - Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội) tổ chức tại xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên vào những ngày cuối năm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn sinh viên trong việc hỗ trợ địa bàn khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Một số hình ảnh của chuyến tình nguyện "Mùa gió ấm" được tổ chức tại xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên:

tinh-nguyen-5-1706623943.jpgĐoàn tình nguyện của CLB SVTN Bước Xanh (Khoa Viết văn, Báo chí - Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội) xuất phát từ 6h sáng ngày 27/1.
tinh-nguyen-8-1706623943.jpg
Sau hơn 3 tiếng di chuyển, đoàn tình nguyện đã tới xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi đến UBND xã, các bạn đoàn viên ngay lập tức bắt tay vào triển khai các nội dung tình nguyện.
tinh-nguyen-9-1706623941.JPG
Hoạt động phát quần áo từ thiện nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dân trong khu vực.
tinh-nguyen-10-1706623941.JPG
Trao tận tay người dân những bộ quần áo ấm, các bạn sinh viên tình nguyện nhận được về lời cảm ơn và những nụ cười.
tinh-nguyen-6-1706623941.jpg
Bên cạnh hoạt động phát quần áo từ thiện, CLB SVTN Bước Xanh còn tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tổ chức 1 buổi tuyên truyền về bạo lực học đường, trao tặng nhiều phần quà đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó.

tinh-nguyen-4-1706623943.jpg

Chương trình tình nguyện "Mùa gió ấm" không chỉ giúp người dân tại xã Phú Tiến cải thiện phần nào cuộc sống cơ cực, khó khăn mà còn giúp chính những bạn sinh viên nâng cao nhận thức về các hoạt động cộng đồng.
tinh-nguyen-1-1706623944.jpg
Nhiều bạn trẻ chưa từng động đến cuốc, xẻng nay đã lần đầu được trải nghiệm.
tinh-nguyen-7-1706623944.jpg
Chuyến đi ngắn ngày nhưng để lại những kỷ niệm khó phai đối với các bạn sinh viên.
tinh-nguyen-2-1706623944.jpg
Hoạt động tình nguyện cũng giúp từng cá nhân hiểu được giá trị và tầm quan trọng của sự đoàn kết, gắn bó trong 1 tập thể.
tinh-nguyen-3-1706623943.jpg
CLB SVTN Bước Xanh kết thúc chuyến tình nguyện sau 2 ngày 1 đêm dưới tiết trời 8 độ C tại vùng núi xã Phú Tiến.

Tính đến nay, CLB SVTN Bước Xanh (Khoa Viết văn, Báo chí - Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội) đã tổ chức được 14 chuyến tình nguyện tới những vùng xa xôi hẻo lánh, cần được hỗ trợ và sẻ chia. Luôn cố gắng giữ vững và phát huy tinh thần thanh niên, “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Ngoài những chuyến tình nguyện ý nghĩa, CLB cũng nhiệt tình tham gia hỗ trợ các hoạt động, sự kiện của cộng đồng. Bề dày lịch sử của CLB được minh chứng bằng số lượng thành tích cũng như những lời khen ngợi của báo chí, truyền thông trong suốt quá trình hoạt động từ năm 2009 đến nay.

Mặc dù cuộc hành trình đã đi chưa phải là dài nhưng CLB SVTN Bước Xanh tự hào về những Đề án tình nguyện đã được hoàn thành một cách xuất sắc. Và “Bước Xanh” với những bước chân không mỏi và những trái tim đầy nhiệt huyết sẽ còn tiếp tục những hành trình tình nguyện để đến với nhiều vùng đất yêu thương của Tổ quốc.

“Khi chúng tôi đi, chúng tôi chỉ thấy mình là những vị khách. Khi chúng tôi đến, chỉ thành tâm làm những việc thật bình thường đơn giản. Khi chúng tôi đi, chúng tôi chỉ cần quyết tâm. Khi chúng tôi đến, chỉ quyết tâm thôi là chưa đủ. Chúng tôi còn phải biết yêu thương và gắn bó.”

Trích “Dấu chân Bước Xanh nơi địa đầu tổ quốc”