Hoa hậu H'Hen Niê xúc động khi đến cực Tây A Pa Chải

27/08/2022 15:31

Hoa hậu H'Hen Niê vừa ghé đồn biên phòng A Pa Chải, check-in cột mốc số 0, tham quan bảo tàng trong chuyến công tác ở Điện Biên cuối tháng 8.

H'Hen Niê bay đến Điện Biên từ 18.8, qua hai chặng bay TP HCM ra Hà Nội, sau đó đến thành phố Điện Biên Phủ. “Đây là lần đầu mình lên Điện Biên bằng máy bay. Thường đi ôtô khoảng hơn 10 tiếng từ Nội Bài“, người đẹp chia sẻ.
Hoa hậu H'Hen Niê bay đến Điện Biên từ 18.8. “Đây là lần đầu mình lên Điện Biên bằng máy bay. Thường mình đi ôtô khoảng hơn 10 tiếng từ Nội Bài“, người đẹp chia sẻ.
Điểm dừng chân của H'Hen Niê là đồn biên phòng A Pa Chải. Cô dậy sớm theo tiếng chuông và đi bộ giữ thói quen hàng ngày như ở thành phố, cảm thấy thư thái với không khí trong lành. “Mới một ngày ở đồn nhưng cảm thấy thích giờ giấc nghiêm chỉnh tại đồn quá, cứ duy trì đúng giờ ăn, nghỉ ngơi và tập luyện chắc chắn sẽ có một sức khoẻ tốt“, hoa hậu bày tỏ.
Điểm dừng chân của H'Hen Niê là đồn biên phòng A Pa Chải. Cô dậy sớm theo tiếng chuông và đi bộ giữ thói quen hàng ngày như ở thành phố, cảm thấy thư thái với không khí trong lành. “Mới một ngày ở đồn nhưng cảm thấy thích giờ giấc nghiêm chỉnh tại đồn quá, cứ duy trì đúng giờ ăn, nghỉ ngơi và tập luyện chắc chắn sẽ có một sức khoẻ tốt“, Hoa hậu bày tỏ.
Ngày 20.8 người đẹp Đắk Lắk có những giây phút nhiều cảm xúc khi lần đầu chào cờ trên cột mốc số 0 tại cực Tây A Pa Chải. Cột mốc số 0 là ngã ba biên giới đặc biệt của 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc. Đây là điểm được mệnh danh là nơi một con gà gáy ba nước cùng nghe.
Ngày 20.8 người đẹp Đắk Lắk có những giây phút nhiều cảm xúc khi lần đầu chào cờ trên cột mốc số 0 tại cực Tây A Pa Chải. 
Do cột mốc số 0 nằm ở khu vực biên giới liên quan mật thiết tới an ninh quốc gia, khách du lịch cần được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Ðiện Biên cấp phép. Các cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng A Pa Chải sẽ làm “hoa tiêu” dẫn đường cho du khách tham quan cột mốc.
Do cột mốc số 0 nằm ở khu vực biên giới liên quan mật thiết tới an ninh quốc gia, khách du lịch cần được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Ðiện Biên cấp phép. Các cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng A Pa Chải sẽ làm “hoa tiêu” dẫn đường cho du khách tham quan cột mốc.
 
 Điểm đến tiếp theo của hoa hậu H'hen Niê là Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi đây lưu giữ hàng nghìn hiện vật, tài liệu quan trọng. Cô tham quan Đài tưởng niệm trong Nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử Đồi A1.
 
Nơi thu hút khách nhất tại bảo tàng là bức tranh Panorama Trận chiến Điện Biên Phủ - một trong những bức tranh lớn nhất thế giới về đề tài chiến tranh. 
 
Một trong những đặc sản H'Hen thưởng thức trong chuyến đi Tây Bắc là bánh củ ấu của người Thái, hay còn có tên là bánh sừng trâu, bánh chưng gù.
 
Chia tay Điện Biên, Hoa hậu hẹn ngày quay lại vùng đất này để lắng nghe thêm những câu chuyện tại các di tích lịch sử, văn hóa và tham quan nhiều hơn. 

 

 

Ý Yên