Cao Bằng muốn mở tuyến du lịch chinh phục đỉnh Phja Dạ

26/12/2023 23:23

UBND huyện Bảo Lạc vừa tổ chức khảo sát tiến tới mở tuyến du lịch lên đỉnh núi Phja Dạ - ngọn núi được xem như nóc nhà của Cao Bằng.

du-lich-1703607681.jpg
Đỉnh núi Phja Dạ cao nhất tại Cao Bằng với độ cao trên 1900m so với mực nước biển, mùa đông băng tuyết có thể xuất hiện. Ảnh: Mạnh Hùng.

Chưa nổi tiếng và được khai thác mạnh về du lịch như Phja Oắc, đỉnh núi Phja Dạ cao 1.976,7m, tọa lạc tại địa phận xã Sơn Lập và Thái Sơn, huyện Bảo Lạc là đỉnh núi cao nhất Cao Bằng. Gần đây chính quyền địa phương đã mời các chuyên gia đến khảo sát, để xúc tiến xây dựng tour leo núi Phja Dạ.

Hành trình dự kiến đi qua làng mạc, vượt nhiều địa hình và cảnh quan trong rừng, trước khi lên đỉnh núi. Vào mùa đông, trên đỉnh Phja Dạ có thể xuất hiện băng giá, tuyết rơi, thu hút đông đảo du khách tìm đến.

Các sản phẩm du lịch gắn với núi Phja Dạ được kỳ vọng sẽ mang đến sinh kế cho người dân ở khu vực chân núi, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

du-lich-1-1703607681.jpg
Cung đường leo núi, chinh phục núi Phja Dạ. Ảnh: Mạnh Hùng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, xã Sơn Lập có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Nét văn hóa bản địa độc đáo, cùng tuyến du lịch leo núi Phja Dạ có thể giúp thu hút khách về địa phương, mang lại sinh kế cho người dân.

Các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, du lịch tại Bảo Lạc cũng mong muốn tour leo núi Phja Dạ sớm được đưa và khai thác, từ đó thu hút nhiều du khách quốc tế. Địa phương cũng cần nâng cấp các tuyến đường giao thông, vận động và hướng dẫn người dân làm du lịch cộng đồng bền vững.

Tân Văn