Vụ xe đầu kéo lao vào nhà dân, thêm nữ sinh lớp 11 tử vong

07/05/2024 21:13

Sơn La - Liên quan đến vụ xe đầu kéo tông vào nhà dân ven Quốc lộ 6, hiện đã có thêm 1 nạn nhân quê ở Hòa Bình không qua khỏi.

tai-nan-1715091254.jpeg
Hiện trường vụ tai nạn trên Quốc lộ 6. Ảnh: Người dân cung cấp

Chiều 7.5, trao đổi nhanh với Lao Động, ông Sa Văn Thuận - Phó Chủ tịch UBND xã Tú Nang (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) - xác nhận đã có thêm 1 nạn nhân quê ở Hòa Bình tử vong trong vụ tai nạn giao thông xe đầu kéo lao vào nhà dân tại bản Đông Khùa, xã Tú Nang. Tính đến nay, vụ tai nạn đã có 2 người tử vong (1 chết tại chỗ, 1 tại bệnh viện).

Còn ông Phan Văn Trọng - Chủ tịch UBND phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình - cho biết, nạn nhân là em P.T.V (SN 2007, trú tại tổ 7, phường Tân Thịnh - học sinh lớp 11, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Hòa Bình) tử vong vào chiều qua (6.5) và đã được đưa về gia đình để lo hậu sự.

Theo ông Trọng, ngày 5.5, cả gia đình em V lên huyện Yên Châu để đi đám cưới, đến tối cùng ngày có ra quán để uống nước thì không may xảy tai nạn. Hiện, bố mẹ nạn nhân cũng đã được chuyển về Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

tai-xe-1715091324.jpeg
Lái xe đầu kéo Nguyễn Mạnh Hà tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Yên Châu

Trước đó, vào khoảng 22h50 ngày 5.5, tại Km 219+ 060, Quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra.

Lúc này, ôtô đầu kéo BKS 26C - 037.37 do Nguyễn Mạnh Hà (SN 1979, trú phường Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) điều khiển đi theo hướng Sơn La - Hà Nội, đến vị trí trên chiếc xe bất ngờ lao vào nhà dân bên đường. Thời điểm này có nhiều người đang ngồi uống nước trong quán bán hàng.

Hậu quả, 1 người chết tại chỗ là anh Hà Văn L (SN 1989, trú bản Đông Khùa, xã Tú Nang) và 7 người bị thương.

Ngày 6.5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu đã ra lệnh giữ người, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung đi không đúng phần đường gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Qua kiểm tra, tài xế Nguyễn Mạnh Hà trong hơi thở có nồng độ cồn (0,5mg/L khí thở). Nguyên nhân sơ bộ ban đầu do anh Hà điều khiển xe ôtô tải đầu kéo không đi đúng phần đường gây tai nạn giao thông.

MINH NGUYỄN