Hòa Bình rà soát các dự án có liên quan đến Tập đoàn Thuận An và Phúc Sơn

06/05/2024 13:00

Tỉnh Hòa Bình đang tiến hành rà soát các dự án, gói thầu trên địa bàn có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và Phúc Sơn.

hau-phao-1-1714975237.jpg
Chân dung Hậu "pháo" - Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn và Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Tập đoàn Thuận An. Ảnh: BCA.

Ngày 6.5, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình xác nhận, đơn vị đã ban hành công văn gửi các Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố về việc phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.

Theo đó, để nắm tình hình phục vụ công tác quản lý nhà nước về hoạt động đấu thầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các cơ quan, đơn vị (chủ đầu tư) rà soát, thống kê các dự án, dự toán mua sắm, gói thầu có sự tham gia của 2 nhà thầu nêu trên tại cơ quan, đơn vị mình.

Đồng thời, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 11.5.2024 để tổng hợp, báo cáo cơ quan chức năng.

Như Lao Động đã đưa tin, chiều 4.5 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4.2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có thông tin về tiến độ điều tra và những diễn biến mới liên quan đến vụ án đang được dư luận quan tâm, trong đó có vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phúc Sơn.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 23 bị can - tăng 6 bị can so với công bố tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Về vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can, trong đó bị can mới nhất là ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Các thủ tục tố tụng được tiến hành vào ngày 1.5.

MINH NGUYỄN